Theo số liệu từ Tổng cục thống kê, năm 2016 tổng mức bán lẻ hàng hoá đạt 2,68 triệu tỷ đồng, tăng trưởng 10,2% so với năm trước. Trong đó, tỷ trọng doanh thu từ phương thức bán lẻ truyền thống chiếm tới 80%. Khi tiếp cận chợ truyền thống để mở rộng các bảng quảng cáo tại thành phố Đà Nẵng năm 2016, chúng tôi thật sự thấy được sự náo nhiệt trong không khí mua bán ở các khu chợ truyền thống này.
Mỗi kênh OOH đều có những đặc thù riêng, và pano tại các chợ truyền thống cũng có những đặc điểm riêng mà các kênh các khác không thể so sánh được:
- Đối tượng khách hàng tập trung, chủ yếu là các mẹ các chị, những người mua sắm các sản phẩm sinh hoạt chính cho cả gia đình.
- Độ lặp lại cao vì hầu như mọi người đều đi chợ hàng ngày.
- Cùng với tần suất lặp lại cao, sản phẩm được quảng cáo ngay tại điểm bán, nơi trước khi mọi người ra quyết định sẽ mua hàng gì, của thương hiệu nào.
Các hình ảnh pano quảng cáo tại 1 số chợ tại Đà Nẵng
Xem thêm hình ảnh pano các chợ tại Đà Nẵng.